คู่รักรัสเซีย เก็บหมีกำพร้ามาเลี้ยง ตอนนี้มันกลายเป็นลูกชายคนโตในบ้าน ที่รักน้องมาก

4965

ใครจะไปคิดว่า คนเราจะนำหมีมาเลี้ยงให้อยู่ร่วมกันกับมนุษย์ได้อย่างสงบสุข เหมือนอย่างครอบครัวชาวรัสเซียนี้ ที่ตัดสินใจเลี้ยงลูกหมีกำพร้า จนเติบโตขึ้นมาและใช้ชีวิตมาด้วยกันมานานนับสิบๆ ปี

เมื่อ 23 ปีก่อน นายพรานกลุ่มหนึ่งบังเอิญพบเจ้าลูกหมีที่อยู่ในป่าโดดเดี่ยวตามลำพัง และเนื่องจากสภาพของมันดูไม่ค่อยดีนัก พวกเขาจึงพามันกลับมายังบ้าน

 

พี่เบิ้มนี้ชื่อสเตฟาน พี่สเตฟานชอบเล่นกับเด็ก

 

จนกระทั่ง สเวตลาน่า และ ยูริ แพนเทลีนโก้ คู่รักหนุ่มสาวชาวรัสเซียที่อาศัยอยู่ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ไปพบมันเข้าและตัดสินใจขอรับเจ้าลูกหมีวัย 3 เดือนตัวนี้มาเลี้ยง

 

Svetlana และ Yuriy Panteleenko พ่อแม่บุญธรรมของหมียักษ์

 

ลูกหมีตัวน้อยถูกตั้งชื่อว่า สเตฟาน มันเติบโตมาด้วยความรักในบ้านที่แสนอบอุ่น สเตฟานชอบการรดน้ำต้นไม้และดูทีวีกับเจ้าของของมัน “เขารักผู้คนและชอบการเข้าสังคม” ยูริกล่าว

 

ดอกไม้นี่หอมดีนะ ลองดมดูสิ

 

แต่มันก็ไม่ได้มาอยู่ฟรีกินฟรีกับคู่รักแต่อย่างใด เจ้าหมีสามารถช่วยงานบ้านคู่รักได้ด้วย หลักๆ แล้วมันก็สามารถช่วยรดน้ำต้นไม้ในบ้านได้ และก็ช่วยเล่นกับเด็กๆ ด้วย

“ถึงแม้ผู้คนจะกลัวสเตฟาน แต่เขาไม่ใช่หมีก้าวร้าว” สเวตลาน่ากล่าว “พวกเราไม่เคยถูกเขากัดแม้แต่ครั้งเดียว”

Svetlana แม่บุญธรรมของมันเล่าว่า “ตอนที่เรารับมันมาเลี้ยง มันเพิ่งอายุได้ 3 เดือนเอง นายพรานเป็นคนเข้าไปเจอมันในป่า เขาเห็นว่ามันกำพร้าแม่แล้วก็ดูท่าทางจะไม่รอด ก็เลยเก็บมาให้เราดูแล”

สเตฟานจะกินปลา ผัก และไข่ รวมแล้วประมาณ 25 กิโลกรัมในแต่ละวัน

 

เธอเล่าต่อว่า “ตอนนี้มันกลายเป็นหมีตัวใหญ่ที่รักการอยู่กับคนไปซะแล้ว ถึงแม้คนอื่นจะมองว่ามันน่ากลัวยังไง แต่เจ้าหมีไม่ได้เป็นแบบนั้นเลยซักนิดเดียว เราไม่เคยถูกมันกัดเลยด้วยซ้ำ”

 

แต่หุ่นมันก็ยังดูดีอยู่เสมอ นั่นก็เพราะเขาชอบออกกำลังกายด้วยการเล่นฟุตบอล

 

เธอเสริมอีกว่า “ฉันต้องยอมรับว่าค่อนข้างแปลกใจเหมือนกันที่มันไม่กินเราตอนที่อยู่บ้านด้วยกัน แต่ชอบที่จะออกไปปิกนิกด้วยกันซะมากกว่า”

 

นอกจากนั้นสเตฟานยังชอบการเป็นดารา เวลาที่ถูกถ่ายวีดีโอ และชอบการโพสท่าเวลาถูกถ่ายรูปอีกด้วย

 

Stepan ชอบอยู่กับมนุษย์ มันยอมให้คนที่เจอมันกอดได้อย่างสบายใจ แถมมันยังชอบนั่งกินข้าวและดูทีวีในห้องนั่งเล่นกับพ่อแม่บุญธรรมของมันอีกด้วย

 

พอได้กอดขนนุ่มๆ นี่ทีไรจะเคลิ้มหลับทุกทีเลย

 

และแม้ว่าเด็กๆ จะกลัวเจ้าหมียักษ์ในตอนแรก แต่พอได้ทำความเคยชินกับมันแล้ว คราวนี้เด็กๆ ก็ไม่ยอมออกห่างจากมันอีกเลย พวกเขาชอบที่จะกอดและขี่หลังมัน ใครกันจะไม่หลงรักหมีใหญ่ที่เป็นมิตรแบบนี้

 

พี่หมีตัวสูงจังเลย

 

นอกจากนี้เด็กสาวตัวน้อยก็ยังกล้าถ่ายรูปคู่กับมันในป่าโดยไม่เกรงกลัวอะไรเลย เพราะเธอรู้ดีว่ามันไม่มีทางทำร้ายเธอนั่นเอง ภาพเหล่านี้คงจะช่วยยืนยันได้ดีเลยว่าเจ้าหมีน่ะรักมนุษย์จากก้นบึ้งของจิตใจ

 

จะไปเที่ยวในป่าก็บอกนะ พี่หมีจะตามไปปกป้องเอง

ดูความมุ้งมิ้งของพี่สเตฟานซะก่อน

แต่ถ้าคุณเจอหมีป่าอย่าเข้ากอดแบบนี้เชียวล่ะ เพราะมันไม่เชื่องแบบนี้แน่นอน

 

ที่มา: Daily Mail