5 สัญญาณสำหรับผู้หญิง ที่บอกว่าคุณเหมาะจะเป็น “สาวโสด” มากกว่ามีแฟน

3920

โอ๊ย เรื่องความโสดกลับมาอีกแล้ว ครั้งนี้ต้องมาวิเคราะห์กันแบบจริงจัง สาวๆ คนไหนที่ตรงกับสิ่งที่เรากำลังจะแจ้งในวันนี้ รับประกันคุณเหมาะที่จะอยู่เป็นโสดมากกว่ามีแฟนอย่างแน่นอน ถ้างั้นลองไปเช็คกันดีกว่า 5 สัญญาณสำหรับสาวๆ ที่บ่งบอกว่าคุณเหมาะกับความโสดมากกว่า จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยจ้า

1. ไม่รู้สึกอินกับคำหวานๆ

เคยโดนหนุ่มจีบกันไหม เวลาโดนมุกเสี่ยวๆ จีบหญิง มันจะต้องมีสักนิดแหละที่เราจะต้องรู้สึกเขินอายกับคำชมหลากหลายประโยคที่เขาคนนั้นทุ่มใส่เรา หรือใครที่กำลังศึกษาดูใจกับใครอยู่ แล้วเขาหยอดคำหวานใส่คุณ บอกรัก บอกคิดถึง

แต่ถ้าคุณกลับไม่รู้สึกอินกับมันเลย แถมยังรู้สึกเบื่อหน่ายที่จะได้ยิน แสดงว่าตอนนี้คุณยังไม่พร้อมที่จะฟังคำเหล่านั้นจากใคร นั่นหมายความว่าคุณยังอยากใช้ชีวิตแบบโสดอยู่

2. ในความคิดมีเพียงแค่ตัวเองเท่านั้น

หลายคนบอกว่าเวลาคบกัน คนเราก็ต้องฝันถึงเรื่องของอนาคต ไม่ว่าจะปีหน้า หรือวันพรุ่งนี้ก็เป็นส่วนที่สำคัญที่เราอยากนึกถึงเวลาอยู่กับแฟน แต่ถ้าสาวๆ คนไหนที่กำลังศึกษาดูใจกับใคร

ในความคิดของคุณมีเพียงคุณเท่านั้น เช่น พรุ่งนี้ไปเที่ยวไหนดีนะ ชวนเพื่อนคนนี้ดีกว่า แล้วงานวันนี้จะทำไงดีนะ เป็นต้น ในความคิดแม้เศษเสี้ยวแทบจะไม่มีเขาอยู่เลย นั่นหมายความว่าตอนนี้คุณยังไม่พร้อมที่จะอยู่แบบคู่รักค่ะ แต่คุณอยากใช้ชีวิตแบบสาวโสดมากกว่า

3. ตอนนี้ก็มีความสุขดีอยู่แล้ว

ไม่เหงาเหรอ ทำไมไม่มีแฟน เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องเคยเจอกับคำถามแบบนี้ และเราก็เชื่ออีกว่ามีอีกหลายคนที่สามารถตอบคำถามนี้ได้โดนไม่ต้องคิดเยอะ ” ก็สบายดีนะ อยู่แบบนี้ ”

ถ้าคุณไม่รู้สึกเศร้า กับคำถามเหล่านี้เลย แต่กลับรู้สึกเฉยๆ แสดงว่าตอนนี้ต่อให้คุณโสดก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ คุณพร้อมพาตัวเองก้าวไปข้างหน้า โดยไม่จำเป็นต้องมีใครช่วยพยุง ถ้าอยู่คนเดียวแล้วสบายดีไม่วิตกอะไร นั่นก็ชัดเจนแล้วค่ะว่าตอนนี้คุณเหมาะที่จะเป็นโสดมากกว่า

4. รู้สึกเบื่อหน่ายเมื่อเห็นคนมีคู่

เมื่อก่อนก็อิจฉาคนมีคู่นะ แต่ทุกวันนี้เริ่มไม่อินกับ ความรัก แบบนั้นแล้ว ทุกครั้งที่เห็นคู่รักกลับทำให้รู้สึกเบื่อที่จะเห็น นี่อาจจะเป็นเพราะคุณโสดมานาน เลยรู้สึกว่าจริงๆ การอยู่คนเดียวมันก็ไม่ได้เสียหายอะไร

เวลาที่คุณรู้สึกเบื่อกับการเห็นคนรักกันต่อหน้า มันไม่ได้แปลว่าคุณอิจฉาเขา แต่กลายเป็นว่าตอนนี้คุณรู้สึกปลงกับตัวเองแล้ว หากเมื่อใดที่คุณรู้สึกแบบนี้แสดงว่า ณ เวลานั้นคุณกำลังเข้าสู่ภาวะโสดแบบจริงๆ จังๆ แล้วค่ะ

5. รักอิสระมากกว่าการผูกมัด

ถ้าวันนี้คุณเองยังคงรู้สึกว่าการมีแฟนมันเป็นเหมือนเชือกที่ผูกไม่ให้คุณไปไหน และคุณยังรักที่จะไปไหนมาไหนอย่างมีอิสระอยู่ นั่นแปลว่าตอนนี้คุณเหมาะที่จะอยู่เป็นโสดมากกว่าที่จะมีคู่ เราว่าผู้หญิง หรือผู้ชายหลายคนที่เลือกจะมีแฟน แต่อยู่ๆ ดันเกิดความรู้สึกอยากเป็นโสดมากกว่า แสดงว่าจริงๆ แล้วคุณก็ไม่ได้พร้อมที่จะมีใครตั้งแต่แรก ถ้าคุณพร้อมคุณจะไม่มีวันคิดว่าอยากมีอิสระ แต่จะต้องคิดว่าจะใช้เวลาอยู่กับคนข้างกายยังไง

เมื่อใดที่ยังอยากโบยบินแบบอิสระอยู่ นั่นหมายความว่าคุณไม่เหมาะกับการมีคู่นะ

ที่มา sistacafe