คู่รักจัดทริปส่งท้าย 61 วัน ก่อนจะเลิกกัน เพราะปัญหาระยะทาง จนทำให้ได้เรียนรู้กันและกัน

6086

บางทีการคบกันก็มักจะมีปัญหาเป็นเรื่องธรรมดา หนึ่งในปัญหาเหล่านั้น ก็รวมไปถึงเรื่องระยะทางอันห่างไกล ซึ่งอาจจะทำให้ห่างเหินจนเกิดเป็นปัญหาตามมา แน่นอนว่าเมื่อไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว การอยู่คนเดียวอาจจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า

นี่คือเรื่องราวของคู่รัก Pu Pu และ Jue Jue ทั้งสองคนเกิดในปี 1994 ด้วยกันทั้งคู่ และพบรักกันครั้งแรกในช่วงเรียนมหาวิทยาลัย

จนกระทั่งเมื่อถึงเวลาเรียนจบ ฝ่ายชายก็เดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อไปเป็นครู ส่วนฝ่ายหญิงก็เลือกที่จะอยู่ในเมืองใหญ่เพื่อตามฝันเป็นนักวาดการ์ตูน

แต่ด้วยระยะทางที่ห่างไกลกัน ประกอบกับหน้าที่การงาน ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะเติมความสัมพันธ์ให้แก่กันและกัน

จนมาถึงจุดหนึ่งที่ทั้งสองตกลง “เลิกกัน” แต่ก่อนจะเลิกอย่างเป็นทางการ ได้นึกถึงสัญญาที่จะไปเที่ยวด้วยกันตอนยังเรียนอยู่ ที่หากจะเลิกกัน ต้องออกทริปด้วยกันเพื่อเรียนรู้ ก่อนจะลาจากกัน

 

และนี่เอง ที่ทำให้เกิดทริปเที่ยวทั่วประเทศจีนก่อนจะแยกทาง รวมทั้งสิ้น 61 วัน

โดยในแต่ละวันทั้งสองก็ถ่ายวิดีโอคลิปร่วมกัน และวาดออกมาเป็นการ์ตูน เพื่อบันทึกเรื่องราวระหว่างทริปให้ชาวเน็ตร่วมชม

 

 

ในระหว่างทริปก่อนที่จะเลิกกัน พวกเขาเดินทางไปเที่ยวหลากหลายเมือง ดูมีความสุขอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และคอยนับถอยหลังถึงวันเลิกกันอัปเดตให้ทุกคนได้ติดตาม

พอถึงวันสุดท้ายของทริปในวันที่ 27 สิงหาคม Pu Pu จึงร้องเพลงส่งท้ายให้กับ Jue Jue กลางถนน ทำให้ฝ่ายหญิงซึ้งจนกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่

 

ถึงจุดนี้ ชาวเน็ตต่างก็เชียร์ไม่อยากให้ทั้งคู่เลิกกันเลย เพราะตลอดทริปที่ผ่านมาทั้งสองดูเข้ากันได้ดีและมีความสุขมากๆ น่าเสียดายกับความรักที่จะต้องแยกทางเพียงเพราะไม่ได้อยู่ด้วยกัน

ซึ่งในท้ายที่สุดแล้ว ทั้งสองก็ตัดสินใจเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ไม่ได้เลิกกันตามที่ตั้งใจหลังจบทริป เพราะหลังจากที่ Pu Pu ได้รับกำลังใจจากแฟนสาว เขาก็ยอมลาออกจากงานสอนหนังสือที่บ้านเกิด เพื่อมาอยู่กับเธอและหางานใหม่

“หลังจากที่เราผ่านอะไรด้วยกันมามากมาย มันพวกเรารู้แล้วว่าไม่มีความรักใดๆ ที่สมบูรณ์แบบ แต่จะต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกัน พร้อมกับให้กำลังใจกันต่อจากนี้ไป” Pu Pu และ Jue Jue กล่าวปิดท้ายตอนจบทริป

ที่มา: worldofbuzz, kittam