19 เรื่องราวแห่งความทรงจำสุดประทับใจ ที่จะทำให้คุณต้องน้ำตาซึม กับภาพที่ไม่มีวันลืม

2596

อะไรที่สำคัญที่สุดในชีวิตคนเรา? เราใช้ชีวิตวันๆ หมดไปกับสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำ การเรียน การทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพ งานอดิเรกที่ชอบ

สิ่งเหล่านั้นนำพามาซึ่งความสุขหรือไม่ หรือเพียงแค่เราทำมันไปอย่างนั้น ไม่ได้รู้สึกอะไร คนเราไขว่คว้าหาความสุข แล้วความสุขที่ว่ามันอยู่ตรงไหนกัน

วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมภาพแห่งความทรงจำสุดประทับใจ ที่จะเรียกน้ำตา ให้ไหลลงมาบนแก้มของคุณ  หลังจากดูจบแล้ว ลองนึกย้อนไปในความทรงจำของคุณ ความทรงจำไหน ที่ทำให้คุณมีความสุข

1. โรงเรียนพาทัศนศึกษาที่บ้านพักคนชรา เด็กหญิงถึงกับร้องไห้โฮ เมื่อเธอเหลือบไปเห็นยายของเธอแบบไม่ทันตั้งตัว หลังจากที่คิดว่าจะไม่ได้เจอกับยายอีกแล้ว พ่อแม่ของหนูน้อยบอกเธอว่า ยายของเธอไปอยู่กับญาติ

2. คุณป้าใช้เวลานาน 4 ปี เพื่อปักครอสติทช์เป็นภาพวาดที่ชื่อ “จิตวิญญาณของดอกกุหลาบ” ซึ่งเป็นผลงานของจิตรกรชื่อดัง จอห์น วิลเลียม วอเทอร์เฮาส์

3. ลูกสาวผมบอกว่า “หนูอยากเล่นเบสบอล” ผมจึงบอกเธอว่า “ไปแต่งตัวแล้วไปเจอกันข้างนอก” และนี่คือชุดที่เธอใส่มาเล่นเบสบอล

4. “คุณยายของฉันถูกน้องสาวของเธอกำลังแย่งซีน ในช่วงทศวรรษที่ 1940”

5. ความตั้งใจของสาวคนนี้ ที่เพนท์ภาพบ้านลงบนเหรียญอันเล็กๆ ได้อย่างสวยงาม

6. “เราได้ลูกสุนัขตัวนี้มาเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน วันนี้ฉันทิ้งมันไว้ที่บ้านเป็นครั้งแรก และนี่คือภาพที่แฟนของฉันถ่ายมาให้ดู”

7. “ป้าของฉันเจอต้นทานตะวันที่สูงเกือบๆ 2 เท่าของตัวเธอ เธอสูง 176 เซ็นติเมตร”

8. นิ้วมือของนักกีตาร์อาชีพ หลังจากจบทัวร์คอนเสิร์ต

9. “ผมเคยเป็นนักปีนเขาไฟแรง จนกระทั่งเป็นเนื้องอกที่ไขสันหลัง จนทำให้ร่างกายผมเป็นอัมพาตบางส่วน หลังจากใช้เวลารักษานาน 5 ปี ตอนนี้ผมกลับมาปีนเขาได้อีกครั้ง และนี่คือภาพที่ผมถ่ายเลียนแบบภาพเก่าของผม”

10. “ในปี 1976 พ่อของผม (อายุ 18) หนีออกจากบ้านปู่กับย่าในแคลิฟอร์เนีย เขานั่งรถบัสนาน 36 ชั่วโมง เพื่อมาขี่วัวในเท็กซัส”

11. นี่คือภาพถ่ายจากโดรนครั้งแรกของผม มันคุ้มค่ากับการเสียเงินอย่างมาก

12. “เพื่อนของผมโผล่มาแย่งซีนในงานแต่งงานของผมเมื่อ 4 ปีก่อน ตอนนี้ผมแย่งซีนงานแต่งของเขาบ้าง”

13. “ฉันคิดว่าชิ้นส่วนในเครื่องซักผ้าบางอย่างเสีย หลังจากดูวีดีโอในยูทูปและซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนเอง ไม่น่าเชื่อว่าฉันสามารถซ่อมมันได้สำเร็จ”

14. เจ้าสาวเติมเต็มความฝันของคุณพ่อที่กำลังป่วยหนัก นั่นคือการได้เดินเคียงข้างลูกสาวของเขาในพิธีแต่งงาน และหลังจากภาพนี้ 5 วัน เขาก็ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ

15. “ผมอายุ 13 ปี และรักในการถ่ายภาพมาก นี่คือภาพดอกทานตะวันข้างนอกบ้านผม มันไม่ได้แปลกอะไร แต่ผมชอบมันนะ”

16. “พ่อเลี้ยงของฉันกลายเป็นพ่อที่ถูกต้องตามกฏหมายแล้ววันนี้ หลังจากที่เลี้ยงดูฉันมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ เขาเป็นพ่อที่น่าทึ่งมากๆ”

17. “หลังจากผ่าตัดกราม 2 ครั้ง และถอดเหล็กดัดฟันออก ในที่สุดผมก็ยิ้มได้อย่างมีความสุขด้วยวัย 28 ปี”

18. “หนึ่งปีแห่งความพยายามกับการต่อจิ๊กซอว์ 18,000 ชิ้นจนสำเร็จ”

19. “ผมพบม้านั่งออกกำลังตัวจิ๋วในโรงนาของปู่ที่เคยสอนผมออกกำลังกายกับพ่อเมื่อ 20 ปีก่อนตอนที่ผมอายุ 5 ขวบ ผมไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้ว่า มันมีความหมายสำหรับผมมากแค่ไหน”

 

แล้วคุณล่ะ ความทรงจำไหน ที่ทำให้คุณมีความสุข

ที่มา : brightside