เด็กจ้างครูโกงข้อสอบวาดรูป เมื่อครูปฏิเสธ นี่คือสิ่งที่เด็กคนนี้โต้ตอบ

1718

เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ เป็นประสบการณ์ของคุณ Thaitew Baanthaitew หรือคุณครูไทติว จากสถาบันบ้านไทติว ได้แชร์เรื่องราวของเด็กคนหนึ่ง ที่มาว่าจ้างคุณครูให้วาดรูปให้ เพื่อไปเป็น Portfolio ในการสอบเข้าคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยคุณครูได้กล่าวเอาไว้ว่า

“ผมว่าคณะมัณฑนศิลป์ศิลปากร !! “สอบวัดๆแต่ฝีมืออย่างเดียวดีกว่าครับ” ยกเลิกการส่ง portfolio แล้วสอบติดเลย ทิ้งเถอะนะครับ ผมว่ามันไม่โอเค กับเด็กๆที่ตั้งใจจริงมาอย่างยาวนานเลยอ่ะครับ Portfolio มันวัดคุณภาพเด็กฝีมือเด็ก ที่แท้จริงได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ ??”

ส่วนเนื้อหาของเรื่องนี้เริ่มจากเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งได้พิมพ์แชทไลน์มาหาคุณครูเพื่อขอว่าจ้างให้วาดงานให้

นี่มันโจทย์สอบมัณฑนศิลป์ ของศิลปากร นี่นา !!! จ่ายให้ชิ้นละ 2 พันด้วย !!!

คุณครูสั่งสอนไปว่า การทำแบบนี้คือการโกง !

หลังจากที่คุณครูปฏิเสธและสั่งสอนไป แต่ถูกด่ากลับมาแบบนี้

ส่วนคุณครูไทติวได้กล่าวเอาไว้ว่า

“ผมแค่อยากแนะให้ทราบว่า การกระทำแบบนี้คือการโกง การทุจริต เจตนาแค่หวังอยากจะสอนให้เขาได้คิด ให้เขาได้ดีต่อไปในอนาคตอ่ะครับ ไม่ได้มีเจตนากวนน้องเค้าเลยจริงๆครับ”

ในขณะที่ชาวเน็ตบางคน ที่ต้องการสอบเข้าเหมือนกัน ต่างแสดงความคิดเห็นว่า พวกเขาลำบากวาดเองแทบตาย แต่กลับมีคนประเภทนี้โกงเพื่อให้ได้สิ่งที่ตนเองต้องการ

ในขณะที่ทางคุณครูไทติวกล่าวว่า นี่แค่ที่พิมพ์มาเท่านั้น ส่วนที่โทรมายังมีอีกเพียบ สรุปแล้วต้องย้อนกลับไปถามทางมหาวิทยาลัยศิลปากรว่า Portfolio มัมันวัดคุณภาพเด็กฝีมือเด็กได้จริงหรือ ? ในเมื่อมีเด็กจำนวนไม่น้อยที่พยายามโกงการสอบเข้าแบบนี้

 

ที่มา : Thaitew Baanthaitew , pirompost