7 อันดับ เพลงหลอนติดหู ที่ได้ยินเมื่อไหร่ ก็ปวดหัวทันที

1190

เพลง คือหนึ่งในสื่อยอดนิยมที่สร้างกระแสได้ทุกยุคทุกสมัยโดยเฉพาะยุคที่โลกออนไลน์คือส่วนหนึ่งของชีวิตและมีอิทธิพลต่อคนหมู่มาก หากเมื่อไหร่ก็ตามที่มีเพลงฮิตระดับไวรัล ไม่นานคุณจะต้องมีโอกาสได้ฟังเพลงนั้นทั้งแบบตั้งใจก็ดี ไม่ตั้งใจก็ดีจนบางทีจากไม่ชอบต่อต้านกลายเป็นร้องตามได้เฉย เมจิกโมเมนต์มากๆ

หากนับย้อนกลับไปมีเพลงฮิตเพลงไหนบ้างที่ติดหู  ได้รวบรวม 7 เพลงหลอนติดหูที่เคยเป็นไวรัลมาก่อน และฟังปุ๊บติดหูทันทียากที่จะแกะออกจากความทรงจำได้ง่ายๆ ในเวลาอันสั้น

 

7 .Gangnam Style

เพลงฮิตที่เป็นไวรัลบนอินเทอร์เน็ตเมื่อปี 2012 ซึ่งดังไปทั่วโลกรวมถึงเมืองไทย สมัยนั้นเฟซบุ๊กเริ่มเฟืองฟู พี่มาร์คยังไม่ลด Reach และอินเตอร์เน็ตบ้านเราเพิ่งจะรู้จักกับคำว่า 3G อย่างไม่เป็นทางการ กังนัมสไตล์ เป็นเพลงของ ‘ไซ’ นักร้องหนุ่มหุ่นหมีชาวเกาหลีใต้ ที่จู่ๆ เพลงก็ดังสวนกระแสนักร้องบอยแบรนด์หล่อๆ ใสๆ ไร้ไขมันแบบไม่เห็นฝุ่น

จุดขายของเพลงนี้ไม่ใช่หน้าตาคนร้องแต่คือเนื้อเพลง และ MV นี่มาแนวฮาผิดขนบเพลง K-Pop เท่ๆ แมนๆ กลายมาเป็นเพลงตลกเฮฮา ในเวลาอันสั้นอารายธรรมกังนัมสไตล์ ก็ขยายอิทธิพลอย่างรวดเร็วจนมาถึงหูคนไทย ช่วงนั้นงานบุญ งานปีใหม่ เชงเม้ง สงกรานต์ หรืองานเทศกาลใดๆ ต้องได้ยิน “อ๊บ อ๊บ ฮ๊บ อ๊บป้า กังนัมสไตล์…” หลอนหูมาก

 

6.  Gwiyomi

หลังจากกังนัมสไตล์ผ่านไปก็มาถึงคิวของเพลงฮิตอีกหนึ่งเพลงจากเกาหลี Gwiyomi (แปลว่าน่ารัก) ของศิลปินสาว ‘ฮาริ’ ที่ขายความน่ารักของท่าทางการเต้นคัฟเวอร์ที่ไม่ได้เต้นแบบเต็มสูบอะไรมาก แค่ใช้ใบหน้าน่ารักๆ กับนิ้วเต้นประกอบท่าทางการนับเลขด้วยภาษาเกาหลี

เพลงนี้เป็นมีมและเริ่มฮิตเริ่มจากศิลปินเกาหลีเอาเพลงนี้ไปคัฟเวอร์ท่าเต้นแบ๊วๆ  ก่อนจะส่งต่อมีมมาถึงไทยซึ่งก็มีสาวๆ น่ารักโพสต์คลิปคัฟเวอร์คิโยมิ เป็นแถวใครน่ารักแล้วไม่ทำนี่จัดว่าบาปมาก ปี 2013  คิโยมิ จัดวางพีคมากติดหูทั้งเพลงและติดตาความน่าร้ากกกก น่าเสียดายที่อยู่ได้ไม่นานกระแสก็หายไปอย่างไว

 

5.แลคตาซอย 5 บาท

เพลงโฆษณาวัยเด็กที่มีมานานมากๆ แต่จู่ๆ มาโผล่บนโลกออนไลน์ได้ยังไงก็ไม่รู้แถมโผล่มาปุ๊บร้องตามกันได้เฉยเลย เป็นหนึ่งในเพลงโฆษณาที่ติดหู และสื่อสารแมสเสจขายของสินค้าครบถ้วน

ขายอะไร = แลคตาซอย ราคาเท่าไหร่ = 5 บาท ปริมาณแค่ไหน 125 มม. เนี้ย! จบเลย ขายของได้ครบถ้วนทุกอย่าง ฟังผ่านๆ รอบแรกก็เฉยๆ นะ พอได้ยินบ่อยๆ เข้า เอ้า…ร้องตามได้เฉยใครแต่งเพลงนี้หว่าอยากรู้มาก

 

4. Pen-Pineapple-Apple-Pen

เพลงที่จู่ๆ ก็ฮิตขึ้นมาดื้อๆ ของ ‘ปิโกะ ทาโร่’ ศิลปินตลกชาวญี่ปุ่น ทำนองเพลงฟังครั้งแรกรู้สึกเลยว่าโคตรประหลาดๆ แต่ชวนโยกเว้ย ส่วนเนื้อเพลงก็ออกแนวเรียบง่ายสไตล์มูจิ ผสมเซ็นหน่อยๆ เนื้อน้อยมากๆ แบบมากๆๆๆ จนไม่แน่ใจว่านี่เพลงใช่ไหมเนื้อทำไมสั้นจัง (แต่เพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ เนื้อร้องมันก็วนไปวนมานะ…) แต่ลึกซึ้งยิ่งนัก

i have a pen, i have a apple, ah~ apple pen ฟังรอบแรกเชื่อเลยว่าทุกคนต้องงงว่าอะไรวะ แล้วกดฟังอีกรอบหนึ่ง กดฟังอีกรอบหนึ่ง และกดฟังอีกรอบหนึ่งไปเรื่อยๆ ก็ยังอะไรวะอยู่ ที่ฟังบ่อยคือต้องการที่จะไขปริศนาว่า…นี่มันเพลงอะไร สุดท้ายทำนองก็ติดหูหลอนไปหลายวัน และยังไม่ได้คำตอบว่านี่มันเพลงอะไรวะ

 

3. Baby Shark Dance

เพลงจากเกาหลีที่ฮิตในหมู่เด็กเล็ก เนื้อเพลงคือพูดถึงครอบครัวฉลามตั้งแต่ลูกฉลาม พ่อฉลาม แม่ฉลาม โอ้ย…มากันทั้งครอบครัวแล้วก็ออกล่า เนื้อเพลงมีเท่านี้แค่นั้นจริงๆ แต่ทำให้เกิดความหลอนตั้งแต่ฟังครั้งแรก “เบบี้ชาก ชักว้าก ซักว้ากก เบบี้ซาก ซักซาก ซักซ้าก เบบี้ซากกกกก…” ติดหูเลย ติดหูทันที กว่าจะงัดออกได้โอ้ย…

 

2.Koisuru Fortune Cookie คุกกี้เสี่ยงทาย

เชื่อว่ามีหลายคนที่คงพยายามอยู่หลายครั้งในการเพลงนี้ออกจากหูแต่ทำไม่ได้ เท่านั้นยังไม่พอถ้าไปตั้งใจฟังเพลงอย่างจริงจังปุ๊บคุณมีโอกาสสูงที่จะกลายเป็นโอตะและตามเชียร์เมมเบอร์สักคนของ BNK48 ไปในทันที

เพราะความน่ารักสดใสพลังวัยรุ่นของพวกเธอนี่แหละที่ทำให้ยินยอมพร้อมใจอนุญาตให้เพลงนี้เข้ามาทำหน้าที่กล่อมประสาทเราจนศิโรราบสยบต่อความน่ารัก ได้ยินแค่อินโทรปุ๊บเนื้อร้องท่อนต่อไปลอยมาทันที แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ แต่เธอไม่รู้บ้างเลย~~ น่ารักกกกกกกก วิธีที่เอาออกจากหูไม่รู้ต้องทำยังไง สงสัยต้องให้คุกกี้ทำนายกัน

 

1.คืนความสุขให้ประเทศไทย

ไม่ต้องอธิบายใดๆ อีกแล้วกับอภิมหาเพลง Earworm ติดหู เชื่อว่าชาวไทยทุกคนต้องรู้จัก

 

ขอบคุณที่มา:  mangozero.com