ครูสาวสวมชุดสอนกายวิภาค กลายเป็นกระแสให้ชาวเน็ตชื่นชมนับหมื่นคน

1461

ในวัยเรียน เราอาจคุ้นชินกับการเรียนแบบเดิมๆ การเรียนผ่านตัวหนังสือและท่องจำแบบเดิมๆ ที่บางครั้ง พยายามเท่าไหร่ก็จำไม่ได้สักที อาจเป็นเพราะว่าการเรียนผ่านตัวหนังสือนั้นเรามองไม่เห็นภาพและไม่สนุก เลยทำให้เราไม่ค่อยเข้าใจสักเท่าไหร่ จะมีครูสักกี่คนที่หาวิธีการสอนแบบสร้างสรรค์ให้กับนักเรียน

เวโรนิกา ดูกี ครูสาววัย 43 ปี ผู้รับรู้ถึงปัญหานี้ของนักเรียน จึงได้คิดวิธีการสอนแบบใหม่ ที่ทำให้นักเรียนสนุก ไม่นาเบื่อ และยังสามารถจำสิ่งที่เรียนได้ดีอีกด้วย นั่นก็คือการสวมชุดบอดี้สูทเพื่อสอนวิชากายวิภาค

“ฉันเป็นครูมา 15 ปีแล้ว สอนวิชาวิทยาศาสตร์สังคม, วิทยาศาสตร์ธรรมชาติ, ศิลปะ, ภาษาอังกฤษและภาษาสเปน” เวโรนิกากล่าว

ปัจจุบันเธอสอนเด็กเกรด 3 และมักจะมีไอเดียใหม่ๆ เพื่อทำให้การสอนน่าสนใจมากขึ้น “ตอนที่ฉันเล่นเน็ต ฉันก็เจอโฆษณาชุดว่ายน้ำตัวนี้โผล่ขึ้นมา ฉันรู้ว่ามันยากแค่ไหนที่จะทำให้เด็กเห็นภาพอวัยวะภายในร่างกาย ฉันคิดว่ามันคุ้มค่าที่จะลอง”

ภาพในขณะทำการสอนนี้ ถูกโพสต์โดยสามีของเธอ และมันก็กลายเป็นกระแสทันที มีคนมากดไลค์ถึง 6.5 หมื่นคน และคอมเม้นต์มากถึง 1.4 หมื่นคนเลยทีเดียว ส่วนใหญ่ก็เข้ามาชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ และความทุ่มเท่ในการสอนนักเรียนของเธอ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการสอนแบบสร้างสรรค์ของเธอ เธอเคยปลอมตัวเป็นบุคคลสำคัญเพื่อมาสอนประวัติศาสตร์มาแล้ว หรือบางครั้งก็มักจะหาอุปกรณืต่างๆ เพื่อมาช่วยสอนภาษาอังกฤษ ทำให้เด็กๆ เข้าใจไวยากรณ์มากขึ้น

“ฉันไม่อยากให้สังคมมองว่าครูเป็นข้าราชการที่ขึ้เกียจ ซึ่งเราไม่ได้เป็นแบบนั้นแน่นอน” เวโรนิกา กล่าว

 

ที่มา : boredpanda , Soooksan