13 สิ่งเล็กๆ ใน Endgame ที่หลายคนมองข้ามแบบไม่รู้ตัว

26961

ถ้ากล่าวถึงหนังซุปเปอร์ฮีโร่ หนึ่งในนั้นต้องมี Avengers อย่างแน่นอน เพราะเป็นหนังที่ทำรายได้ถล่มหลายขึ้นแท่นหนังทำรายได้สูงสุด ซึ่งใน Endgame ถูกใส่รายละเอียดมากมายเสียจนเราไม่สามารถเห็นมันได้หมดภายในการดูแค่ครั้งเดียว

วันนี้เรามีรายละเอียดเล็กๆ ที่หลายคนอาจพลาดไป จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลย

1. เมื่อตอนที่ โทนี สตาร์ค ดึงเครื่องปฏิกรณ์อาร์ค ออกจากอกเพื่อส่งให้กัปตัน คุณยังสามารถเห็นรอยแผลเป็นจากเครื่องเวอร์ชั่นเก่า ที่เคยฝังอยู่ที่หน้าอกของเขาได้

2. โทนี่ ค้นพบโมเดลการเดินทางข้ามเวลาหลังจากที่เขาสั่งให้ “กลับหัว” ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากภาพถ่ายที่เขาและปีเตอร์ถือใบประกาศนีบัตรกลับหัว

3. คุณสามารถถังเบียร์ Asgardian Ale หรือ เบียร์ของชาวแอสการ์ด ได้ในนิวแอสการ์ด

4. ในบ้านของธอร์ มี PEZ แท่งพลาสติกสำหรับใส่ลูกอมที่มีหัวเป็นรูปฮัคและไอออนแมน วางอยู่ข้างๆ สตอร์มเบรคเกอร์

5. ตอนทดสอบเครื่องไทม์แมชชีน ฮัคต้องใช้ดินสอดันสวิตช์เพราะนิ้วของเขาใหญ่เกินไป

6. ย้อนกลับไปในอดีตหลังจากที่จับโลกิได้ ธอร์บอกว่าเขาจะไป “ทานอาหารเที่ยงนิดหน่อย” ซึ่งมันอ้างอิงไปถึงฉาก End Credit จากเรื่อง The Avengers ในปี 2012 ที่ทุกคนไปนั่งทานอาหารด้วยกัน

7. โทนี่ปฏิเสธที่จะกอดปีเตอร์ในเรื่อง Spider-Man: Homecoming แต่ในเรื่อง Avengers: Endgame เราจะเห็นโทนี่เลือกที่จะกอดปีเตอร์ก่อน ตอนที่ปีเตอร์กลับมาจากการสลายไป

8. ตอนที่เจอลำแสงโจมตีจากธานอส แอนท์แมนรีบหดตัวลงอย่างรวดเร็วเพื่อเซฟชีวิตตัวเอง

9. ในระหว่างการต่อสู้ ธานอสจับได้แค่ข้อมือกัปตัน เพราะเขาไม่คู่ควรที่จะถือค้อนโยล์เนียร์

10. เดอะวอสป์ โผล่ออกมาจากช่องวาร์ปขนาดจิ๋วด้วยร่างหดตัว แล้วค่อยกลับมาเป็นขนาดปกติ

11. บทสนทนาตอนหนึ่งในเรื่อง Ant-Man and the Wasp สก็อตเรียกกัปตันอเมริกาว่า “แคป” แล้ว โฮป ทำหน้าแบบ “อ๋อเหรอ” ส่วนใน Avengers: Endgame โฮปเป็นคนเรียกกัปตันว่าแคปเอง โดยที่สก็อตหันมายิ้มให้

12. ตอนเปิดฉากปะทะกันในตอนสุดท้าย สไปเดอร์แมนใช้ใยแมงมุมของเขาเกี่ยวไปที่มือยักษ์ของแอนท์แมน

13. ถึงแม้สตีฟจะหายไปเพียงไม่กี่วินาที แต่บัคกี้กลับบอกสตีฟว่า “จะคิดถึงนายนะ เพื่อน” นั่นเป็นเพราะบัคกี้รู้ว่า สตีฟจะกลับไปใช้ชีวิตในอดีต และนี่จะเป็นการเห็นสตีฟในวัยหนุ่มเป็นครั้งสุดท้าย

ที่มา : buzzfeed , kittam