18 นักแสดงที่ควบสองบทฮีโร่ ทั้งจากจักรวาล DC และ Marvel

5047

ถ้าให้พูดถึงจักรวาลซุปเปอร์ฮีโร่ คงหนีไม่พ้นสองยักษ์ใหญ่อย่าง DC Comics และ Marvel Comics ที่มีฮีโร่มาประชันกันอย่างเข้มข้นตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา หลายๆ เรื่องถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์จริงๆ

วันนี้เรามีรายชื่อนักแสดงที่รับบททั้งสองฝั่ง ไม่ว่าจะเป็นฮีโร่ของ DC และยังได้รับบทฮีโร่ของ Marvel อีกต่างหาก ถ้าพร้อมแล้ว ไปชมกัน

1 เบน เอฟเฟล็ก ก้าวเข้าสู่โลกฮีโร่ครั้งแรกในหนัง Daredevil (2003) กับบทบาทนายหนุ่มตาบอด แมตต์ เมอร์ด็อก หรือ แดร์เดวิล แห่งจักรวาล Marvel แต่กลับมาแจ้งเกิดในฐานะซูเปอร์ฮีโร่เต็มตัวด้วยบทบาท บรูซ เวย์น ค้างคาวหนุ่มใจสปอร์ต แห่งจักรวาล DC ในหนัง Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) แล้วยังได้ไปแจมหนังเรื่องอื่นๆ ในจักรวาลเดียวกันอย่าง Suicide Squad (2016) และ Justice League (2017)

2 ฮัลลี เบอร์รี ถูกวิจารณ์อย่างหนักและล้มเหลวไม่เป็นท่าในจักรวาล DC เพราะรับบท แคทวูแมน ในหนัง Catwoman (2004) แต่สาวฮัลลี เบอร์รี่ ก็ได้โอกาสกู้หน้าในโลกฮีโร่อีกครั้งจากบท สตอร์ม สาวแกร่งแห่งหนังชุด X-Men จากจักรวาล Marvel

3 จอช โบรลิน 2 จักรวาล 3 บทบาทกับนักแสดงมากฝีมือ จอช โบรลิน ผู้เคยรับบท โจนาห์ เฮ็กซ์ ฮีโร่หน้าบากแห่งจักรวาล DC ในหนัง Jonah Hex (2010) ก่อนกลายมาเป็นวายร้ายชื่อเสียงเลื่องลือแห่งจักรวาล Marvel อย่าง ธานอส ผู้ก่อวีรกรรมใหญ่ไว้ใน Avengers: Infinity War (2018) แถมยังขอเบรกไปแจมหนังสายเกรียน รับบทเป็น เคเบิล ใน Deadpool 2 (2018) อีกด้วย

4 ไมเคิล คีตัน แจ้งเกิดอย่างสวยงามในจักรวาล DC เพราะบทแบทแมนหนุ่ม บรูซ เวย์น ใน Batman (1989) และ Batman Returns (1992) จนหนำใจ ไมเคิล คีตัน เลยขอไปแจมในจักรวาล Marvel ดูบ้างด้วยบทตัวร้าย เดอะวัลเจอร์ ใน Spider-Man: Homecoming เรียกว่าฉีกภาพลักษณ์ซูเปอร์ฮีโร่ค้างคาวที่เคยรับไว้ในอดีตเลยทีเดียว

5 ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ เปิดตัวในหนังสายฮีโร่ได้ไม่สวยงามเท่าไรนักเพราะหนังจากจักรวาล DC ที่หนุ่ม ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ มีส่วนร่วมรับบทเป็น เบิร์ก อย่าง Jonah Hex (2010) นั้นล้มเหลวครั้งใหญ่ ขาดทุนย่อยยับโดยหนังทำเงินเพียงแค่ 10 ล้านเหรียญสหรัฐจากทุนสร้าง 47 ล้านเหรียญสหรัฐ จนเจ้าตัวต้องแอบโดดมาลองเล่นหนังจากค่ายคู่แข่ง Marvel ในหนังชุด X-men กับบท แม็กนีโต้ วัยหนุ่ม

6 เจ.เค. ซิมมอนส์ แม้บทบาท เจมส์ กอร์ดอน หรือ จิม กอร์ดอน อธิบดีกรมตำรวจแห่งเมืองก็อทแธม แห่งจักรวาล DC ใน Justice League (2017) และบทบาท โจนาห์ เจมส์สัน ในหนังชุด Spider-Man จะเป็นเพียงบทเล็ก ๆ และไม่เก่งเท่าซูเปอร์ฮีโร่แต่เชื่อว่าสาวกทั้งสองฝั่งจะต้องคุ้นตา เจ.เค. ซิมมอนส์ กันเป็นอย่างดี

7 ทอมมี่ ลี โจนส์ บุกเบิกความเก๋าด้วยบท ฮาร์วีย์ เดนต์ คู่ปรับสองหน้าของ แบทแมน แห่งจักรวาล DC ใน Batman Forever (1995) ก่อนกระโดดมาร่วมจอกับฮีโร่แห่งชาติของจักรวาล Marvel ใน Captain America: The First Avenger กับบทบาทพันเอก เชสเตอร์ ฟิลลิปส์

8 มิเชลล์ ไฟฟ์เฟอร์ จากแมวขโมยสาว แคทวูแมน แห่งจักรวาล DC ที่เคยอวดความเซ็กซี่ขี้เล่นไว้ใน Batman Returns เมื่อปี 1992 กลายมาเป็น เจเน็ต แวน ไดน์ คุณแม่สวยไม่สร่างของฮีโร่ตัวต่อ เดอะวอพส์ ใน Ant-Man and the Wasp (2018) หนังภาคต่อจากจักรวาล Marvel

9 ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น ทางฝั่งของสาวก Marvel จะคุ้นหน้าคุ้นตา ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น กันดีกับบทบาท บิล ฟอสเตอร์ สหายแค้นของ ดร.แฮงก์ พิมพ์ ใน Ant-Man and the Wasp ในขณะที่สาวก DC จะคุ้นเคยกับบทบาท เพอร์รี่ ไวท์ นักข่าวมือหนึ่งแห่ง Man of Steel (2013) และ Batman v Superman: Dawn of Justice (2016)

10 ไรอัน เรย์โนล์ด ประเดิมโลกฮีโร่ด้วยบทเล็กบทน้อยในจักรวาล Marvel อย่าง แคร็กเกอร์ ใน Blade Trinity (2004) และบท เวด วิลสัน ใน X-Men Origins: Wolverine (2009) ก่อนได้ต่อยอดกลายเป็นฮีโร่สายเกรียน เดดพูล ในหนังชุด Deadpool แต่ก่อนจะไปรุ่งกับ Marvel หนุ่มไรอันของเรานั้นมีอดีตหลอกหลอนจากการรับบท ฮาล จอร์แดน หรือ กรีน แลนเทิร์น ฮีโร่ชุดเขียวแห่งจักรวาล DC ในหนัง Green Lantern ในปี 2011 มาก่อน

11 ไทกา ไวทีที ก่อนจะผันตัวมาเป็นผู้กำกับและแสดงเป็นสหายร่างหิน คร็อก ให้กับหนังเทพเจ้าสายฟ้า Thor: Ragnarok จากจักรวาล Marvel ไทกา ไวทีที เคยรับแสดงเป็น ทอม คัลมากู ใน Green Lantern (2011) จูงมือ ไรอัน เรยโนลด์ ตกปากเหว พาฮีโร่จาก DC ล้มเหลวไปพร้อมๆ กันมาแล้ว

12 แอนเจลา แบสเซ็ตต์ นักแสดงอีกคนที่โดนพิษหนังฮีโร่ชุดเขียวจาก DC ทำร้ายเพราะเคยรับบทเป็น อแมนดา วอลเลอร์ ใน Green Lantern (2011) แต่ก็กลับมาทวงเก้าอี้ในโลกฮีโร่ได้อีกครั้งด้วยบท รามอนดา พระมารดาของกษัตริย์ ที ชัลลา ใน Black Panther (2018) หนังของราชาพยัคฆ์แห่งจักรวาล Marvel

13 แอดิวาเล แอคินูเย-อากบาเจ แจมมาแล้วทั้งสองจักรวาลแต่เชื่อเลยว่าไม่มีใครเคยเห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของนักแสดงคนนี้แน่นอน เพราะ แอดิวาเล รับหน้าที่แสดงแต่ตัวละครกึ่งมนุษย์อย่าง คิลเลอร์ คร็อก ใน Suicide Squad (2016) จากค่าย DC และ เคิร์ส ใน Thor: The Dark World (2013)

14 ทอม ฮาร์ดี้ นักแสดงผู้มั่นคงในการรับบทตัวละครดาร์ก ๆ ฝ่ายตรงข้ามกับฮีโร่ ตั้งแต่รับแสดงเป็น เบน ในหนังจากจักรวาล DC อย่าง The Dark Knight Rises (2012) ก่อนข้ามฝั่งมาขอเปิดตัวในจักรวาล Marvel ด้วยบท เอ็ดดี้ บร็อค ผู้ถูกเชื้อ วีนอม ครอบงำใน Venom

15 ไอดริส เอลบา เหล่าสาวก MCU ต้องคุ้นหน้าค่าตา ไอดริส เอลบา กันเป็นอย่างดีในบท ไฮม์ดัล สหายคนสนิทของเทพเจ้าสายฟ้าธอร์ในหนังชุด Thor จากจักรวาล Marvel แต่คงมีน้อยคนที่จะรู้ว่าเจ้าตัวก็เคยไปแจมในหนังที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนค่าย DC Comics อย่าง The Losers (2010) กับบท วิลเลียม โร้ก มาก่อนเช่นกัน

16 โซอี้ ซัลดานา สาวแกร่งกาโมร่า หวานใจพระเอกมาดกวน สตารลอร์ด จากแก๊ง Guardian of the Galaxy แห่งจักรวาล Marvel เองก็เคยแอบตาม ไฮม์ดัล ข้ามจักรวาลไปเล่นบทสาวมั่น ไอชา อัล-ฟัดฮิล ในหนังเรื่องเดียวกัน The Losers (2010) จาก DC Comics มาด้วยเหมือนกัน

17 ไจมอน ฮาวน์ซู ไจมอน ฮาวน์ซู ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่อยู่มาครบแล้วทั้งจักรวาลมาร์เวลและดีซี เริ่มตั้งแต่ Guardians of the Galaxy (2014) ในบทบาท โคเรท นักล่าและทหารคนสำคัญของ โรแนน ก่อนจะข้ามไปให้เสียง คิงริคู ใน Aquaman (2018) และกลับมาย้อนอดีตในบทเดิมสมัยยังอยู่ทีมเดียวกับกัปตันมาร์เวล ใน Captain Marvel (2019) และล่าสุดก็คือบทบาทพ่อมดในหนัง Shazam นั่นเอง

18 แชคคารี เลวี แสดงหนังมาก็หลายเรื่องสำหรับนักแสดงหนุ่ม แชคคารี เลวี ก่อนที่จะเปิดตัวในบทบาท ซาแซม ฮีโร่คนใหม่ล่าสุดของจักรวาล DC ในหนัง Shazam ใครจะรู้บ้างว่าพระเอกหนุ่มคนนี้ก็เคยรับบทตัวละครสมทบในจักรวาล Marvel มาแล้วด้วย กับบทบาท Fandral เพื่อนซี้และสหายร่วมรบของ ธอร์ ที่ปรากฏตัวใน Thor: The Dark World (2013) และ Thor: Ragnarok (2017)

ที่มา : screencrush