11 ท่าทางการเดิน ที่สามารถบอกได้ว่า คุณเป็นคนยังไง

10280

ในปี 2017 เซเลบ บัคเค ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ได้ทำการศึกษาและเป็นเผยว่า ท่าทางในการเดินและความเร็วที่เดินมีความสัมพันธ์กับบุคลิกภาพทั้ง 5 ได้แก่ การเปิดกว้าง การยอมรับ ความมั่นคงทางอารมณ์ การเปิดเผยตัวตน และการมีสติ

นอกจากนี้ยังภาพว่าเราสามารถแยกแยะลักษณะของคนได้จากท่าทางการเดินอีกด้วย ซึ่งเรารวบรวมมาให้แล้วในวันนี้

1. ผู้บริหาร

ท่าเดินกระฉับกระเฉง เร่งรีบและเน้นทุกย่างก้าว คุณมักจะเดินอย่างมั่นใจ ศีรษะตั้งตรง แน่วแน่ และไม่ค่อยใส่ใจสิ่งรอบข้าง ทำให้บ่อยครั้งก็ก็อาจจะชนกับคนอื่น เน้นมุ่งไปยังเป้าหมาย เป็นนักแก้ปัญหาที่ยอดเยี่ยม แต่ก็อาจจะดูไม่เป็นมิตรกับผู้อื่นเท่าไหร่นัก

2. นักสะสม

ท่าเดินของนักสะสม มักจะเดินก้าวเล็กๆ ลำตัวโค้ง เลี่ยงการสบสายตากับคนอื่น เป็นคนขี้อาย เก็บตัว ระมัดระวังตัวก่อนจะแสดงความรู้สึกออกไป

3. นักการเมือง

ท่าคนของคนสายนี้มักจะเดินแนวราบเรียบ เชิดหน้า ชูคอสูง อกผาย ไหล่ผึ่ง สนใจการเรียนรู้ ชอบยกย่องสิ่งต่างๆ สนุกกับความท้าทาย ชอบประสบการใหม่ๆ แต่ก็เบื่อง่าย มีความมั่นใจในตัวเองสูง มีความมั่นใจในการพูด สนุกกับการเข้าสังคม

4. จอมกังวล

ท่าเดินของคนขี้กังวล มักจะเดินเชื่องช้า รอบคอบ ก้าวสั้นๆ ซึ่งมักจะลากเท้า สายตามักจะจ้องมองพื้นเสียเป็นส่วนใหญ่ มีแนวโน้มเป็นคนเก็บตัว คิดมาก เปราะบางและขี้กลัว

5. สายชิล

สายชิลชอบเดินปล่อยตัว เดินไม่เร็วไปไม่ ทิ้งน้ำหนักตัว ผ่อนคลาย ไม่ได้โฟกัสที่ๆ กำลังจะไปสักเท่าไหร่ แต่จะสนใจสิ่งรอบข้างจนบางครั้งก็มักจะหลงทาง สายชิลจะรักความสงบ ไม่คิดมาก จนบางทีก็ดูเหมือนเกียจคร้าน

6. สายโชว์

สายโชว์ชอบเดินแบบมั่นใน แน่วแน่ ชอบแกว่งแขนและสะโพกแบบเกินพอดี ชอบแสดงให้คนอื่นเห็นว่าตัวเองเด่น ชอบเดินเชิดหัว ไม่สนใจคนอื่นนอกจากตัวเอง

7. สายสนับสนุน

สายสนับสนุน หรือสายซัพพอร์ท มักจะเดินอย่างมั่นใจด้วยจังหวะปานกลาง สายนี้มักเป็นคนประสานงานในทีม เป็นผู้ฟังที่ดี และเป็นคนพูดที่มีเหตุผล ให้ความสำคัญกับมิตรภาพ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และสามารถพึ่งพาได้เสมอ พวกเขามักจะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในระหว่างเดิน และมีการสบสายตาด้วย

8. ก้าวเท้าสั้น

คนเดินท่านี้จะเป็นคนโลกส่วนตัวสูง ไม่ต้องการอะไร ถ้าเป็นผู้หญิงอาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่น่องและเอ็นร้อยหวาย ที่นำมาซึ่งปัญหาสะโพกได้

9. ชอบกอดอก

สายนี้มักชอบอยู่คนเดียว การกอดอกเผยถึงความเปราะบางของตัวเอง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเผยว่าการกอดออกระหว่างเดินมีแนวโน้มที่จะเป็นอันตราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนกลางคืน มันเป็นสัญญาณความอ่อนแอและเป็นเหยื่อในการโดนโจมตีได้ง่าย

10. กระทืบเท้า

คนที่ชอบเดินกระทืบเท้า หรือย่ำเท้าหนักๆ เป็นสัญญาณของคนอารมณ์ร้อน หงุดหงิดง่าย ชอบแข็งขืน แต่บางครั้งการเดินแบบนี้ก็เป็นการที่ร่างกายพยายามส่งสัญญาณไปยังสมอง เพื่อบอกว่าแขนขานั้นกำลังสูญเสียความรู้สึก

11. ทำงานหลากหลาย

เป็นคนที่ชอบทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกัน มีความคิดสร้างสรรค์ตลอดเวลา แม้แต่ตอนเดินก็ยังทำงานหลายอย่างไปด้วย ทั้งโทรศัพท์ สั่งงาน ข้ามถนน คนสายนี้มักเป็นคนฉลาด แก้ปัญหาเก่ง และด้วยความเก่งนี้ทำให้เขาช่วยเพื่อนแก้ปัญหาอยู่เสมอๆ แต่ข้อเสียก็คือไม่โฟกัสสิ่งใดสิ่งหนึ่ง นั่นอาจทำให้พวกเขาทำอะไรได้ไม่ดีสักอย่าง

ลองสังเกตการเดินดู ว่าของคุณเป็นสายไหน

ที่มา : brightside , Soooksan