16 โลโก้ของแบรนด์ดังเหล่านี้ มีสิ่งที่ซ่อนเอาไว้ ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

1490

โดยปกติแล้วเวลาเราเห็นโลโก้ของแบรนด์ชื่อดัง เราอาจไม่ได้คิดอะไร เราอาจนึกถึงแค่ความสวยงามของมันเท่านั้น แต่หารู้ไม่ว่าใต้ความงามที่ซ่อนอยู่ไม่ว่าจะเป็นทั้ง เส้น ส่วนเว้าส่วนโค้ง หรือสี ต่างก็มีวัตถุประสงค์ที่แฝงอยู่ในนั้น และนี่ก็คือ 15 โลโก้ซึ่งเราไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันมีข้อความซ่อนอยู่

1. Hyundai ฮุนได

รูปร่างที่ดูเหมือนตัว H นั้น เป็นสัญลักษณ์ที่ใช้แทนลักษณะของคนสองคนกำลังจับมือกัน หรืออีกความหมายหนึ่งก็คือ ลูกค้าและบริษัทกำลังจับมือกัน

2.Adidas

ชื่อ Adidas มาจากตัวของผู้ก่อตั้งเองนั่นก็คือ Adolf Dassler และโลโก้เครื่องหมายแถบ3 แถบนั้น แสดงถึงสัญลักษณ์ภูเขาเพื่อบ่งบอกให้นักกีฬาพิชิตอุปสรรคนั้นให้ได้

3.Apple

ผู้ออกแบบโลโก้นี่ก็คือ Rob Yanov เขาได้บอกที่มาที่ไปของโลโก้นี้ว่า “ผมได้ซื้อแอปเปิ้ลมาถุงนึง ใส่ไว้ในชามและพยายามวาดมันมาประมาณ 1 อาทิตย์ ผมพยายามทำให้มันดูเรียบง่าย ผมเลยลองกัดมันไปคำนึง และคิดได้โดยบังเอิญว่า คำว่า bite ซึ่งแปลว่ากัดมันดันพ้องเสียงกับคำว่า byte ซึ่งเป็นหน่วยของคอมพิวเตอร์พอดี

4.Sony Vaio

สัญลักษณ์ตัวแรกที่เป็นรูปคลื่น เป็นสัญลักษณ์ของอนาล็อก ส่วนสัญลักษณ์ที่สองกับสาม เป็นเหมือนเลข 1 กับเลข 0 หมายถึงสัญญานดิจิตอล

5.Amazon

คือดูแบบนี้เหมือน Amazon ไม่ได้มีแฝงอะไรไว้เลย แต่จริงๆแล้วเครื่องหมายลูกศรสีส้มนั่นคือ รอยยิ้ม และที่ชี้จาก A-Zหมายถึง เป็นบริษัทที่ขายทุกอย่างขายทุกหมวด

6.Baskin Robbins

ตัวอักษร BR ส่วนที่เป็นสีชมพู คือเลข 31 เป็นตัวแทนของ รสชาติที่แตกต่างของไอศครีมที่ Baskin Robbins ขาย

7.Toyota

หลายคนเปรียบเทียบโลโก้ของ Toyota ว่าเป็นเหมือนคาวบอยที่กำลังใส่หมวก แต่ว่าจริงๆแล้วมันเป็นรูป รูเข็มที่ร้อยผ่านด้าย เพราะเมื่ออดีตโตโยต้ามีจุดเริ่มต้นมาจากธุรกิจโรงงานทอผ้า อย่างไรก็ตามถ้าเราถอดรูปโลโก้ออกมามันจะได้เป็นชื่อบริษัทพอดี นั่นก็คือคำว่า TOYOTA

8.Continental

Continental เป็นผู้ผลิต ที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับเรื่องของยางรถยนต์ โลโก้ตัวอักษรสองตัวแรก แสดงให้เห็นถึง ภาพล้อของรถยนต์

9.Formula 1

ถ้าดูให้ดีจะเห็นว่าจะมีช่องว่างระหว่างตัว F กับแถบสีแดง ช่องว่างนั้นจะเป็นรูปเลข 1 ส่วนรูปสีแดงนั้นหมายถึงกราฟฟิคความเร็ว

10.Pinterest

Pinterest เว็บไซต์ที่เก็บรวบรวมภาพ สัญลักษณ์ตัว P เป็นเหมือนรูปหมุดเช่นกัน

11.Beats

ผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องเสียง ใช้อักษรตัว B ถ้าดูีดีแล้วจะเหมือนภาพคนที่กำลังสวมหูฟังอยู่เลย

12.Toblerone

บริษัทช็อคโกแลตที่มีชื่อเสียงในกรุง BERN ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตรงภูเขาจะมีรูปหมีอยู่ เพราะจริงๆแล้วเมืองนี้บางทีก็ถูกเรียกว่าเมืองแห่งหมี

13.BMW

อาจดูเหมือนว่าตรงกลางของยี่ห้อนี้เหมือนรูปใบพัดเครื่องบินเพราะ BMW เคยทำธุรกิจการบินมาก่อน
แต่ในความเป็นจริง มันคือธงของ บาวาเรีย ที่อยู่ในเยอรมันซึ่งเป็นที่ต้นกำเนิดของบริษัท

14.LG

สัญลักษณ์ LG เป็นรูปใบหน้าของคน เพราะบริษัทต้องการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าให้คงอยู่ตลอดไป

15.Evernote

ช้างเป็นสัตว์ที่มีความทรงจำและความฉลาด Evernoteจึงใช้รูปสัตว์ซึ่งก็คือรูปช้างเป็นส่วนหนึ่งของโลโก้ ถ้าสังเกตตรงมุมหูของช้างมันจะพับลงก็เหมือนกับคนเราชอบพับมุมหนังสือเวลาอยากจะคั่นหน้าหนังสือแล้วค่อยกลับมาอ่านต่อ

16.Coca-Cola

บริษัท Coca-Cola ถ้าสังเกตดีดีตรงตัว O กับตัว Lจะมีรูปธงของเดนมาร์กอยู่ มันเป็นความบังเอิญอย่างหนึ่ง บริษัทจึงใช้โอกาสนี้ทำการตลาดแถบประเทศสแกนดิเนเวียเอาซะเลย

ที่มา brightside