15 ภาพ ‘บุคคลในประวัติศาสตร์ vs ลูกหลานสายตรง’ จะเหมือนกันขนาดไหน

1313

บุคคลในประวัติศาสตร์ที่มีความน่าสนใจ ส่งผลให้ ดรูว์ การ์ดเนอร์ ช่างภาพที่มีความชื่นชอบส่วนตัว กับบุคคลในประวัติศาสตร์ เกิดมีความคิดที่จะสร้างสรรค์ผลงานเกี่ยวกับบุคคลในประวัติศาสตร์ ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น ด้วยการเปรียบเทียบภาพระหว่างบรรพบุรุษกับลูกหลานสายตรง ว่าจะมีความเหมือนหรือต่างกันมากน้อยแค่ไหน

จากภาพต่างๆ ที่ได้มา ไม่ใช้เป็นแค่การถ่ายรูปธรรมดา แต่ช่างภาพอย่าง ดรูว์ การ์ดเนอร์ ต้องเริ่มจากการศึกษาผู้สืบเชื้อสายโดยตรงและได้รับการยืนยันว่านั่นคือผู้สืบเชื้อสายเป็นลูกหลานอยากถูกต้องจริงๆ หลังจากนั้นเข้าก็ได้จัดเตรียมหาเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายต่างๆ ฉากพื้นหลัง การจัดวางของต่างๆ ให้มีความใกล้เคียงกับรูปบรรพบุรุษของพวกเขาให้มากที่สุด เพื่อให้ได้ภาพที่เหมือนมากที่สุด รวมไปถึงสีของภาพ และผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรบ้างไปดูกันเลย

1. ภาพถ่ายของ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาคนที่ 3 โธมัส เจฟเฟอร์สัน เมื่อปี 1800 และลูกหลานรุ่นที่ 6 แชนนอน ลาเนียร์

2. ภาพถ่ายของ ชาลส์ ดิกคินส์ เมื่อปี 1858 และลูกหลานรุ่นที่ 4 เจอราล์ด ชาลส์ ดิกคินส์

3. ภาพถ่ายของ นักประพันธ์ชื่อดังชาวอังกฤษ เอมีลีน แพงค์เฮิร์สต์ และลูกหลานรุ่นที่ 3 เฮเลน แพงค์เฮิร์สต์

4. ภาพถ่ายของ นายพลในช่วงการปฏิวัติฝรั่งเศส จนได้กลายเป็นจักรพรรดิแห่งฝรั่งเศส นโปเลียน โบนาปาร์ต เมื่อปี 1812 และลูกหลานรุ่นที่ 6 ฮิวโก เดอ ซาลิส

5. ภาพถ่ายของ ผู้มีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนระบบการปกครองของอังกฤษ เป็นแบบสาธารณรัฐ โอลิเวอร์ ครอมเวลล์ เมื่อปี 1653-1654 และลูกหลานรุ่นที่ 11 ชาลส์ บุช

6. ภาพถ่ายของ ลิซา เดอ จิโอคอนโด เป็นที่รู้จักกันในนาม โมนา ลิซา และลูกหลานรุ่นที่ 15 ไอรินา กุชชิอาร์ดินี

7. ภาพถ่ายของ ผู้สนับสนุนการเลิกทาสในอเมริกา เป็นบุคคลที่มีความสำคัญมากในประวัติศาสตร์อเมริกา เฟรเดอริก ดักลาส เมื่อปี 1863 และรูเบน แอล. แอนดรูวส์

8. ภาพถ่ายของ พระเจ้าชาลส์ที่ 2 แห่งอังกฤษ เมื่อปี 1653 และลูกหลานรุ่นที่ 9 ลอร์ด ชาลส์ ฟิตซ์รอย

9. ภาพถ่ายของ ยุคคนแรกแห่งเวลลิงตัน อาร์เธอร์ เวลเลสลีย์ เมื่อปี 1824 และ ลูกหลานรุ่นที่ 5 เจเรมี ไคลด์

10. ภาพถ่ายของ ศิลปินผู้บุกเบิกเรื่องอิมเพรสชั่นนิสม์ เบิร์ธ โมริโซท์ เมื่อปี 1872 และลูกหลานรุ่นที่ 3 ลูซี รูอาร์ต

11. ภาพถ่ายของ นักกิจกรรมผู้ยิ่งใหญ่ผู้เรียกร้องสิทธิสตรีและสิทธิของชาวแอฟริกันอเมริกัน อลิซาเบธ เคดี สแตนตัน เมื่อปี 1850 และ อลิซาเบธ เจนกินส์-ซาห์ลิน

12. ภาพถ่ายของ กวีจินตนิยมชาวอังกฤษ ผู้ได้รับตำแหน่ง “กวีของรัฐ” วิลเลียม เวิร์ดสวอร์ธ เมื่อปี 1798 และลูกหลานรุ่นที่ 6 ทอม วอนต์เนอร์ เวิร์ดสวอร์ธ

13. ภาพถ่ายของ หนึ่งในนายทหารเรือผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติของอังกฤษ โฮราชิโอ เนลสัน เมื่อปี 1800 และลูกหลานรุ่นที่ 6 วิลเลียม จอห์น ราแกลน โฮราชิโอ

14. ภาพถ่ายของ บุคคลแรกผู้ออกแบบเรือกลไฟข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก อิซัมบาร์ด คิงดอม บรูเนล เมื่อปี 1857 และลูกหลานรุ่นที่ 5 อิซัมบาร์ด โทมัส

15. ภาพถ่ายของ หนึ่งในนักการทหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษ ไคลฟ์ บารอนไคลฟ์ที่ 1 หรือ ไคลฟ์แห่งอินเดีย เมื่อปี 1773 และลูกหลานรุ่นที่ 7 โรเบิร์ต โฮลเดน

ที่มา : drewgardner , เรียบเรียง : Soooksan