13 อันดับของการ์ตูนญี่ปุ่น ที่ทำยอดขายสูงสุดตลอดกาล

3335

มังงะนั้นถือเป็นสิ่งที่ครองใจผู้อ่านทั่วโลกมาตั้งแต่อดีต ยิ่งในช่วงยุค 90 นั้นถือว่าเป็นยุคทองของหนังสือการ์ตูนอย่างแท้จริง ที่ทำให้แฟนๆ ทั่วโลกรอคอยตอนต่อไปอย่างใจจดใจจ่อ และวันนี้เรามี 13 อันดับของมังงะที่ทำยอดขายสูงสุดตลอดกาล จะมีเรื่องอะไรบ้าง ไปชมกัน

อันดับ 13

Touch ยอดรักนักกีฬา ยอดขาย 100 ล้านเล่ม

ผลงานของ Mitsuru Adachi เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตวัยรุ่นและกีฬาเบสบอล ที่เป็นหนึ่งในกีฬายอดนิยมของประเทศญี่ปุ่น และเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก

อันดับ 12

Fist of the North Star ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ ยอดขาย 100 ล้านเล่ม

ผลงานของ Yoshiyuki Okamura และ Tetsuo Hara เรื่องราวของเคนชิโร่ หนุ่มพเนจรที่มีแผลเป็น 7 แห่งบนหน้าอก อยู่บนโลกที่มนุษยชาติเกือบจะสูญสลายไปด้วยรังสีการระเบิดของอาวุธนิวเคลียร์

อันดับ 11

Doraemon โดราเอมอน ยอดขาย 100 ล้านเล่ม

ไม่ติดอันดับก็คงไม่ได้สำหรับเรื่องนี้ ผลงานจากปลายปากกาของ Fujiko Fujio เกี่ยวกับเรื่องวุ่นๆ ของโนบิตะ หนุ่มน้อยผู้ไม่เอาไหนกับหุ่นยนต์แมวจากโลกอนาคต

อันดับ 10

Astro Boy เจ้าหนูปรมาณู ยอดขาย 100 ล้านเล่ม

ผลงานของ Osamu Tezuka แถมยังเคยถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมชั่นและเข้าฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาถึง 2 ครั้งด้วยกัน

อันดับ 9

Slam Dunk ยอดขาย 126 ล้านเล่ม

ผลงานของ Takehiko Inoue เรื่องราวของซากุรางิ หนุ่มน้อยที่จีบสาวเมื่อไหร่มีอันต้องแห้วเสมอ ต่อมาเขาได้ไปปิ้งนางเอกที่ชอบบาสเก็ตบอล นั่นทำให้ไฟในการเล่นกีฬาที่ชื่อบาสเก็ตบอลลุกโชนขึ้นมา

อันดับ 8

Oishinbo ยอดขาย 130 ล้านเล่ม

มังงะเกี่ยวกับการทำอาหารเล่มแรกๆ ผลงานของ Tetsu Kariya และ Akira Hanasaki วางขายมาตั้งแต่ปี 1983 กันเลยทีเดียว

อันดับ 7

Kochikame หรือ คุณตำรวจป้อมยาม ยอดขาย 157 ล้านเล่ม

ผลงานของ Osamu Akimoto เรื่องราวของชีวิตประจำวันของตำรวจวัยกลางคนประจำป้อมยามในกรุงโตเกียวคนหนึ่ง แต่ใครจะไปนึกว่าเรื่องง่ายๆ ฮาๆ แบบนี้จะกลายมาเป็นหนึ่งในมังงะที่มียอดขายที่สูงที่สุดตลอดกาลได้

อันดับ 6

Black Jack แบล็กแจ็ก หมอปีศาจ ยอดขาย 176 ล้านเล่ม

ผลงานของ Osamu Tezuka เรื่องราวเกี่ยวกับหมอที่เรียกชื่อตัวเองว่าแบล็กแจ็ก ใส่เสื้อคลุมสีดำ มีหน้าตาอัปลักษณ์ เป็นหมอเถื่อนที่เก็บค่ารักษาแพง ๆ จากคนรวย และหลายคนคิดว่าเขาเป็นหมอหน้าเลือด แต่ในวงการหมอ เขาคือระดับอัจฉริยะเลยก็ว่าได้

อันดับ 5

Golgo 13 นักฆ่าคิ้วสาหร่าย/นักฆ่าคิ้วหนา ยอดขาย 200 ล้านเล่ม

ผลงานของ Takao Saito ที่คนไทยเรียกกันติดปากทั้ง นักฆ่าคิ้วสาหร่ายและนักฆ่าคิ้วหนา เรื่องราวของสไนเปอร์มือหนึ่งผู้ที่สามารถทำงานสำเร็จลุล่วงได้โดยไม่สนว่าเขาต้องทำยังไง เพราะฉะนั้นเป้าหมายของเขามีหมดทั้งคนดีและคนเลว หากได้รับเงินมาแล้วล่ะก็ ต้องสำเร็จเท่านั้น

อันดับ 4

Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ยอดขายรวม 230 ล้านเล่ม

ผลงานของ Gosho Aoyama เกี่ยวกับเจ้าหนูยอดนักสืบที่ไปโผล่ที่ไหนก็มีคนตายที่นั่น เขาใช้ความสามารถทางด้านการสืบสวนและอุปกรณ์ไฮเทคในการคลี่คลายคดีต่างๆ ตามสถานที่ๆ ไป วางขายมาตั้งแต่ปี 1994

อันดับ 3

Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ยอดขาย 250 ล้านเล่ม

ผลงานของ Masashi Kishimoto เรื่องราวและความประทับใจในมิตรภาพของนินจาหนุ่มนารูโตะ ผู้ที่ไม่เคยยอมแพ้ต่ออุปสรรคไหนๆ เพื่อตามหาเพื่อนรักของเขา (ซาสึเกะ) ที่หลงผิดและนำเขากลับมายังหมู่บ้านอีกครั้ง

อันดับ 2

Dragon Ball ดราก้อนบอล ยอดขาย 300 ล้านเล่ม

ผลงานของ Akira Toriyama เกี่ยวกับเรื่องราว การเดินทาง และการต่อสู้ของซุนโกคู เด็กน้อยชาวไซย่าผู้ที่ต้องมาอยู่บนโลกหลังจากดาวบ้านเกิดของตัวเองถูกทำลาย

อันดับ 1

One Piece วันพีช ยอดขายสูงสุดตลอดกาลถึง 457 ล้านเล่ม

ผลงานของ Eiichiro Oda ที่ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 157 ล้านเล่มด้วยกัน แถมยังไม่มีทีท่าว่าจะจบเร็วๆ นี้อีกด้วย วางขายมาตั้งแต่ปี 1997 เนื้อเรื่องเกี่ยวกับลูฟี่ ชายที่ต้องการจะกลายเป็นราชาโจรสลัด พร้อมกับค้นหาสมบัติชื่อว่า One Piece ที่มีค่ามากที่สุดในโลก

ที่มา wikipedia.