10 นิสัย ที่ควรเลิกซะ หากอยากรักษาแฟนเอาไว้ ดีกว่าต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

918
เรื่องของความรักและความสัมพันธ์ระหว่างสองคนบางครั้งเราก็ควรใส่ใจในรายละเอียดเล็กน้อยของอีกฝ่ายบ้าง วันนี้เรามี 10 สิ่งสำคัญที่ต้องทำหากคุณไม่อยากเลิกกับคนรักมาฝาก
1. คบกันแล้วต้องไว้ใจกัน

คุณสาวๆ รู้ไหมคะว่าการเชื่อใจและไว้ใจกันเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการคบหากัน คือแบบว่า ถ้าหากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเกิดการไม่ไว้ใจกันขึ้นแล้ว มักจะเป็นบ่อเกิดของการแตกแยก ต่างคนก็ต่างจ้องจะหาเรื่องกัน ทำให้สุดท้ายแล้วชีวิตคู่นั้นไม่มีความสุขเลยค่ะ

2. ไม่ควรจับผิดกัน

ข้อนี้เป็นผลตามมาอย่างเห็นได้ชัดเลยจากข้อแรก เมื่อเรามีการจับผิดกัน เราก็จะเริ่มไๆม่ลงรอยกัน สร้างความอึดอัด บอกเลยว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างมาก เพราะในที่สุดแล้วจะทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ถูกจับผิด รำคาญ(อย่างที่บอกข้างต้นว่าสร้างความอึดอัด) จนทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า “ตัดปัญหา” ได้ค่ะ และแน่นอนว่าปัญหาที่ว่าก็คือคุณไง วะฮะฮะฮ่า

3. ไม่โกหกกัน

การโกหกเป็นสิ่งที่ห้ามกันได้ยากนะคะ เพราะบางครั้งเราก็จำเป็นที่จะต้องทำ แต่สาวๆ คะ ถ้าพยายามที่จะไม่โกหกกัน จะทำให้คนรักของคุณ เชื่อใจและไว้ใจคุณมากๆ และเป็นผลดีกับความสัมพันธ์ของพวกคุณนะรู้ไหมเอ่ย

4. เสมอต้นเสมอปลาย

คุณผู้ชายทั้งหลายคะ คุณควรที่จะทำตัวเสมอต้นเสมอปลายกับเรานะ ไม่ใช่ว่าจีบติดแล้วก็ทำตัวออกห่าง เล่นตัวขึ้นมาเชียว เชอะ!  พอเราพูดหน่อยก็หาว่าซ้ำซาก งี่เง่า แหมที่ตอนจีบใหม่ๆ ล่ะทำเป็นยอมทุกอย่าง…คือคุณไม่ต้องเหมือนเดิมเป๊ะๆๆๆ หรอก ขอแค่ใส่ใจเราตามความเหมาะสม ไม่เหินหางร้างไกลก็พอ มิฉะนั้นจะหาว่าสาวๆ ไม่เตือนนาจาาาา

5. ไม่มาก และ ไม่น้อย เกินไป

ควรทำอะไรที่มันพอดี อะไรที่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป จะทำให้คู่รัก เบื่อหน่าย รำคาญ อึดอัด จนพาลอยากจะเขี่ยคุณทิ้งเพราะอะไรที่มันมากเกิน มันย่อมเอียน และ เบื่อหน่ายเป็นธรรมดา

6. เป็นตัวของตัวเอง

ควรเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด อย่าพยายามเป็นแบบใครหรือตามใคร เพราะคุณอาจจะทำได้ไม่นาน

7. ใจเย็นลงซักฝ่าย

ขณะทะเลาะกัน อีกฝ่ายควรจะอารมณ์เย็นนิดนึง เพราะถ้าร้อนทั้ง 2 ฝ่าย งานนี้ งอนยาวนะคะ

8. ไม่มองอีกฝ่ายเป็นของตาย

คิดหรอว่าเรารักแล้วเราจะทน แหม แรกๆ เราอาจจะยอมเพราะเรารักคุณ แต่พ่อหนุ่มเอ๋ย อย่าคิดว่าเราจะทนคุณได้นานๆ นะคะ อย่าคิดว่าอีกฝ่ายไม่มีทางเลือกให้ไป เพราะฉะนั้น อย่ามองเราเป็นของตายนะจ๊ะ เพราะผู้หญิง เกลียดแล้วเกลียดเลยนะเออ

9. เลิกงอนแบบไร้สาระและมากจนเกินไป

อันนี้ฝากให้สาวๆ แสนงอน ตอะไรๆ ก็งอนไปหมด คือ มันน่ารำคาญ นี่เป็นชะนีด้วยกันเองยังเพลียในความอาร์ต จำไว้นะคะว่าอย่างอนเรื่องไม่เป็นเรื่องหรืองอนนานจนเกินไปค่ะ บางทีงอนมากๆ อีกฝ่ายรำคาญ ไปง้อคนอื่นแทนเลยก็ได้นะ ทีนี้จะมาตัโพยตีพายก็ไม่ทันแล้วเด้อ

10. อย่าผิดคำสัญญา

อย่าสัญญาในสิ่งที่ทำได้ได้หรือยังไม่แน่ใจ เพราะสำหรับบางคน คำสัญญาเป็นสิ่งที่มีความหมายต่อผู้ชายมากๆ นะคะ รู้ป่าว