พบกับ ‘คาปิบารา’ หนูยักษ์ที่เป็นมิตรกับสัตว์ทั่วทั้งป่า !! ไม่เคยกลัวใคร

29422

คาปิบาร่า เป็นชื่อของสัตว์ในตระกูลเดียวกับหนู ประเภทสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม คาปิบาร่า จัดว่าเป็นหนูที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งเป็นหนูในวงศ์สกุลเดียวกับหนูตะเภา

มีถิ่นกำเนิดในทวีปอเมริกาใต้กระจายอยู่ตามพื้นที่ของป่าอเมซอน และอาศัยอยู่ตามแหล่งน้ำธรรมชาติ คาปิบาร่า

พบกับหนูที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก คาปิบารา ซึ่งหนักได้พอๆ กับมนุษย์เลยทีเดียว มันเป็นหนึ่งในอาหารของงูยักษ์อนาคอนดา แต่ถึงกระนั้น มันก็ยังเป็นมิตรกับบรรดาสรรพสัตว์ทั่วทั้งป่า

Capybaras-00

คาปิบาร่า มีลักษณะลำตัวป้อมยาว 40 -45 เซนติเมตร มีขนสีน้ำตาลและแข็ง หูสั้น ไม่มีหาง มีพังผืดที่เท้า มีฝันหน้า 2 ซี่ ยาว 1 – 2 นิ้ว

คาปิบาร่า จัดว่าเป็นสัตว์ฝันแทะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ลำตัวโดยทั่วไปของคาปิบาร่านั้นคล้ายกับหนูตะเภา  เป็นสัตว์ที่ชอบอยู่รวมเป็นฝูงชอบใช้ชีวิตอยู่ตามพื้นที่ของหญ้าแห้ง

นอกจากนี้แล้วคาปิบาร่ายังชอบการว่ายน้ำ สามารถว่ายน้ำได้เก่ง บางครั้งเป็นสัตว์ที่ชอบน้ำมากซึ่งคาปิบาร่าชอบการแช่น้ำตลอดวันหรือแม้แต่การขับถ่าย

คาปิบาร่าชอบอาหารพวกพืชและหญ้าแห้ง รวมถึงผลไม้ทุกชนิดในป่า พูดง่ายๆว่าคาปิบาร่าสามารถกินอาหารประเภทพืชได้เกือบทั้งหมด

เนื่องจากในช่วงฤดูแล้งคาปิบาร่าสามารถกินพวกเปลือกไม้อ่อนๆ หญ้าแห้งก็ได้ ซึ่งนับว่าเป็นสัตว์ที่สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศได้ดีมาก

เนื่องจากคาปิบาร่านั้นเป็นสัตว์ที่ไม่ได้อยู่ในวงจรอาหารของมนุษย์ทำให้มีความเสี่ยงสูญพันธุ์ต่ำและการกระจายสามารถกระจายได้มาก

เล่นกับเต่า

เป็นมิตรกับสัตว์ทุกตัว

ไม่เว้นแม้แต่จระเข้

จุ๊บกันๆ

จุ๊บหน่อยๆ

ตัวเบ้อเร่อ

หนู่นะ ไม่ใช่ม้า

นั่งชิลๆ เล่นกับนก

เป็นมิตรจริงๆ

เป็นหนูที่ตัวใหญ่กว่าหมา

หนูอะไร ใหญ่กว่าหมา

เป็นรถโดยสารประจำทางก็ยังได้

อาบแดด พักผ่อนกับกระต่าย

แหม่ เป็นมิตรจริงๆ

 

ที่มา : lifefeeds