6 วิธีดู ‘ของแท้ vs ของก๊อป’ ที่จะทำให้คุณไม่ถูกหลอก ระวังคุณอาจได้ของปลอม

10566

ถ้าพูดถึงอุปกรณ์มือถือของก๊อป แน่นอนว่าเราสามารถพบเห็นได้มากมายตามร้านค้าทั่วไป ในกรณีที่คุณเต็มใจซื้อของก๊อปคงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าหากคุณต้องจ่ายเงินจำนวนแพงๆ เพื่อต้องการซื้อของแท้จากร้านทั่วไปที่ขายถูกว่าในช้อป คุณจะแน่ใจได้อย่างไรล่ะ ว่ามันเป็นของแท้จริงๆ วันนี้เราจะมาสอนวิธีสังเกตกัน

1. ตรวจสอบแพ็คเกจให้ดี

ตามปกติแล้ว ผู้ผลิตสินค้าลอกเลียนแบบ มักจะปล่อยปะละเลยเรื่องการออกแบบแพ็คเกจ หากเป็นตัวแทนจำหน่ายของแท้จะต้องใส่ใจในทุกรายละเอียด

แน่นอนว่าจะไม่มีอะไรที่บิดๆ เบี้ยวๆ ไม่ว่าจะเป็นกล่องสินค้าหรือแม้แต่พลาสติกใสที่ห่อหุ้มตัวสินค้าก็ตาม

2. ตรวจสอบหนังสือคู่มือของอุปกรณ์

หนังสือคู่มือก็เหมือนกับพาสปอร์ตของสินค้า ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกข้อมูลทั้งหมดให้เราได้รับทราบ หนังสือคู่มือที่ถูกต้องของสินค้าแบรนด์ดัง จะมีภาษาสำหรับคนในประเทศนั้นๆ หากเป็นภาษาอื่นๆ ที่ไม่ใช่ในประเทศ มันมีความเป็นไปได้ว่า สินค้าดังกล่าวอาจเป็นสินค้าที่ถูกลักลอบนำเข้ามา หรือเป็นของก๊อปก็เป็นได้

3. ตรวจสอบวัสดุที่ใช้

วัสดุอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น พลาสติก ยาง หรือ อลูมิเนียม ก็มีทั้งคุณภาพสูงและคุณภาพต่ำแตกต่างกันไป อุปกรณ์แบรนด์ดังมักจะใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง พลาสติกที่ใช้จะต้องเรียบเนียน ไม่มีรอยต่อหรือตำหนิที่ไม่สมบูรณ์ และหากคุณดูใกล้ๆ ก็อาจพบความผิดปกติของสีที่เคลือบไว้ รวมไปถึงคุณภาพของพลาสติกห่วยๆ ที่ดูก๊องแก๊ง

4. ตรวจสอบฟอนต์ตัวหนังสือ

คุณสามารถตรวจสอบฟอนต์ตัวหนังสือได้ด้วยการอ่านรายละเอียดข้างกล่องสินค้า ของก๊อปอาจคัดลอกตัวหนังสือได้เหมือนทุกตัวอักษร แต่คุณภาพการพิมพ์ที่ดี อาจใช้เป็นจุดสังเกตได้ เช่น ต้องมีตัวหนังสือที่สะกดชัดเจน ไม่หลุดไม่ลอก

เช่นเดียวกับตัวหนังสือบนตัวอุปกรณ์ เช่น โลโก้ ซึ่งบางครั้ง คุณสามารถสังเกตได้อย่างชัดเจน

5. ตรวจสอบที่ชาร์จ

ตามปกติปลั๊กที่ชาร์จจะถูกปรับให้เหมาะกับการใช้งานในประเทศของคุณ หลักๆ แล้วคุณสามารถสังเกตของแท้ได้จากคุณภาพของพลาสติก ไม่มีรอยต่อระหว่างชิ้นส่วนของที่ชาร์จ ฉนวนกันความร้อนที่มีคุณภาพ และสีที่ดูเรียบสนิท จงจำไว้ว่า แบรนด์สินค้าดัง มักมีความรับผิดชอบต่อความปลอดภัยสำหรับลูกค้าเสมอ

6. ตรวจสอบสายไฟและหัวเสียบ

คุณภาพของสายไฟ เป็นสิ่งที่สังเกตได้ชัดเจนที่สุดสำหรับของก๊อปทั้งหลาย อุปกรณ์ของแท้เสียบแล้วพอดี ไม่สามารถขยับไปมาได้

ในขณะที่ของก๊อปจะไม่แน่นเท่า เนื่องจากเหลี่ยมมุมของชิ้นส่วนที่ทำมาไม่พอดี ความยาวของหัวเสียบก็เป็นจุดที่สังเกตได้ชัดเจน เพราะของก๊อปจะยาวไม่พอดี รวมไปถึงสีของอุปกรณ์ก็จะแตกต่างกันอีกด้วย

ที่มา : pirompost